Xiaomi TH-store 新機能 NFC 非接触カードリーダーを注文
店のカタログには、NFCサポートと記載されていますが、実際にはサポートされていない商品が送られてきました。
これは当然、クレームの対象となります。そして、返品か交換で解決しますが、
店はカタログに書かれていることを無視しています。
この無視は、カタログの存在、消費者の権利を全否定する事です。
さらに、Lazadaのクレオが、返品の許可したにもかかわらず、
返品の受け取りは拒否しています。
これがまたQCチ-ムの不思議な対応です。
クレオが「間違った商品」で返品を許可をしてQCチ-ムが「ポリシーにそぐわない」で拒否をする。返品の許可理由と返品拒否の理由が辻褄が合わない。
消費者にとって理解できないし納得できないのは明らかです。説明が必要です。
この内部の判断の対立はこのサポートチ-ムの調査能力の欠陥が如実に表しています。
結果的には35日後にクレオが正しくQCチ-ムの判断ミスが証明されました。しかしQCチ-ムは、これを無視して何の説明もありません。
Lazadaグル-プの常とう手段で、消費者軽視も甚だしことです。
これは誤った判断であり、店とLazadaは謝罪し、訂正する必要があります。
店は「商品情報のミス」と主張していますが、実際はカタログの情報の記載ミスではなく、カタログと商品が一致していない異なった商品が届いたことが問題です。
これは店側も理解しているはずです。
簡単な問題です。NFCがサポートされていないことが問題です。
黙っていれば済む問題ではありません。Lazadaの管理者がこれを容認することは組織的犯罪です。
商品情報のミスという言い訳は、情報を受け取った人に誤解を招く表現です。
単純な問題を難しく伝えているところに、この店の意図が見え隠れします。
Lazadaも同様です。
正確にカタログの記載ミスと報告すれば、店は訂正と謝罪をし、ネット上で公開し、販売を停止しなければなりません。
しかし、Lazadaグループは不当な表示のまま販売を続けています。
また、Lazadaは消費者に一方的な通知を送信して解決済みとして、商品を戻さないということで消費者を警察暑に訴えています。
巨大ECサイトという立場を利用し、弁護士を使って消費者を脅す。
消費者の声は、無視する。自分たちの都合の良いように、問題を処理した。
これはカタログの記載ミスを隠蔽してクレーム処理をしたということです。
สั่งซื้อคุณลักษณะใหม่ เครื่องอ่านบัตร NFC แบบไร้สัมผัส
แค็ตตาล็อกของร้านค้าบอกว่ารองรับ NFC แต่ฉันได้รับสินค้าที่ไม่รองรับ NFC จริงๆ
แน่นอนว่านี่เป็นเรื่องที่ถูกร้องเรียน วิธีแก้ไขคือการคืนสินค้าหรือเปลี่ยนสินค้า แต่ร้านค้าเพิกเฉยต่อสิ่งที่เขียนไว้ในแค็ตตาล็อก
การเพิกเฉยนี้จะลบล้างการมีอยู่ของแคตตาล็อกและสิทธิของผู้บริโภคโดยสิ้นเชิง
นอกจากนี้คลีโอจากลาซาด้ายังปฏิเสธที่จะรับคืนสินค้าแม้ว่าฉันจะอนุญาตให้คืนสินค้าแล้วก็ตาม
นี่เป็นอีกหนึ่งการตอบรับที่แปลกจากทีม QC
คลีโออนุมัติการคืนสินค้าเนื่องจาก "สินค้าผิด'' และทีมควบคุมคุณภาพปฏิเสธการคืนสินค้าเนื่องจาก "ไม่สอดคล้องกับนโยบาย'' เหตุผลในการอนุญาตให้คืนสินค้าและเหตุผลในการปฏิเสธการคืนสินค้าไม่ตรงกัน เป็นที่ชัดเจนว่าผู้บริโภคไม่สามารถเข้าใจหรือยอมรับสิ่งนี้ได้ จำเป็นต้องมีคำอธิบาย
ความขัดแย้งภายในของการตัดสินนี้สะท้อนให้เห็นข้อบกพร่องของทีมสนับสนุนในด้านความสามารถในการสืบสวนอย่างชัดเจน สุดท้ายหลังจากผ่านไป 35 วัน ก็พิสูจน์แล้วว่าคลีโอพูดถูกและทีม QC ตัดสินผิด อย่างไรก็ตาม ทีม QC เพิกเฉยต่อสิ่งนี้และไม่ได้ให้คำอธิบายใดๆ นี่เป็นแนวปฏิบัติปกติของกลุ่มลาซาด้า และเป็นการไม่เคารพผู้บริโภคอย่างยิ่ง ทีม QC จำเป็นต้องแก้ไขและขอโทษ
นี่เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด ร้านค้าและลาซาด้าจำเป็นต้องขออภัยและทำการแก้ไข
อย่างไรก็ตามทั้งร้านค้าและลาซาด้าต่างเพิกเฉยต่อปัญหานี้และไม่เคารพสิทธิของผู้บริโภค
แม้ว่าร้านค้าจะอ้างว่าเป็นข้อผิดพลาดในข้อมูลผลิตภัณฑ์ แต่ปัญหาที่แท้จริงไม่ใช่ว่าข้อมูลในแค็ตตาล็อกไม่ถูกต้อง แต่เป็นเพราะมีการจัดส่งผลิตภัณฑ์อื่นที่ไม่ตรงกับผลิตภัณฑ์ในแค็ตตาล็อก
ข้อแก้ตัวว่ามีข้อผิดพลาดในข้อมูลผลิตภัณฑ์คือการแสดงออกที่อาจทำให้ผู้ได้รับข้อมูลเข้าใจผิดได้
ความตั้งใจของร้านค้าปรากฏชัดจากการที่พวกเขาสร้างปัญหาง่ายๆ ที่เข้าใจยาก ลาซาด้าก็เหมือนกัน
หากคุณรายงานอย่างถูกต้องว่าแค็ตตาล็อกไม่ถูกต้อง ร้านค้าจะต้องทำการแก้ไขและขอโทษ เผยแพร่ทางออนไลน์ และหยุดการขาย
อย่างไรก็ตาม กลุ่มลาซาด้ายังคงขายสินค้าที่มีฉลากปลอมอยู่
นอกจากนี้ ลาซาด้ายังส่งประกาศฝ่ายเดียวไปยังผู้บริโภคโดยระบุว่าปัญหาได้รับการแก้ไขแล้ว และผู้บริโภคถูกตำรวจฟ้องร้องเนื่องจากไม่คืนสินค้า
ด้วยการใช้ประโยชน์จากตำแหน่งของตนในฐานะไซต์อีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่ จึงใช้ทนายความเพื่อคุกคามผู้บริโภค เสียงของผู้บริโภคจะถูกละเลย พวกเขาจัดการปัญหาตามที่เห็นสมควร ซึ่งหมายความว่าการร้องเรียนได้รับการประมวลผลโดยการปกปิดข้อผิดพลาดของแค็ตตาล็อก
0 件のコメント:
コメントを投稿