一方的 通知 送信で解決済み として 消費者の質問にも答えず無視無回答。 それを押し通した店とLazadaの傲慢な態度は責任は重大であります

2024年9月24日火曜日

t f B! P L

このクレームは、NFCサポートされていない商品が届いたことにあります。

消費者は返品・返金を要求しましたが、店側は「本物だ」と主張し、返品を拒否しました。この商品にはNFCは対応していないと説明されました。

Lazadaの弁護士(2022/2/18)も「本物だ」として返品を拒否しました。しかし、Lazadaヘルプのクレオが間違った商品であるとして返品を許可しました(正解)。

私は返品しましたが、ポリシーにそぐわないとして返品受け取りを拒否されました(判断ミス)。

弁護士(Lazada)と店は「本物だ」と主張し、返品は無効となりました。

これが第1回目のクレームの結果です。


35日後の12月17日、店側はカタログの記載ミスであるとやっと認め謝罪しました。これで第1回の返品の拒否はLazadaの判断ミスだったことになった。

これに対して無視して、訂正と謝罪なし。

店とラザダは善悪 の認識ができない。消費者に厳しく 己には甘い典型的なローカル会社の組織です。


それ以降は、返品すれば返金するというLazadaの返品ルールを使うように指示されました。

しかし、カタログの記載ミスについて消費者は何度もWebを確認するように言っています。

カタログにはNFC対応と書かれており、1日で解決する問題です。

しかし、店側は「Xiaomiに聞いてくれ」「サポートセンターに伝えてくれ」などと責任を他に押し付ける言動をしています。

また、NFCサポートの件について店側の言動が二転三転し、信じられる言葉ではありません。

私が「これは詐欺だ、犯罪だ」と言ったことで店側は慌てて謝罪しましたが、35日もかかっています。

なぜ35日もかけなければ、カタログの記載ミスを認めることができなかったのか説明を要求しました。

この時点では、私は、カタログの記載ミスというのは漠然と理解していましたが、はっきり記載ミスとは考えていませんでした。


店側は「誤報で申し訳ございません」と伝え、商品情報のミスが原因であると説明しました。

この曖昧な言葉のため、Lazadaも私もカタログの記載ミスとは、はっきりわかりませんでした。

私は、Xiaomiというメーカーが作ったカタログなので、記載ミスとは考えにくいと思っていました。

私は、店側がNFCサポートではない商品を送った、いわゆる在庫品を送ったのではないかと疑っていましたので、気づくのが遅れました。


これは2年後にLazadaの消費者センターに提出した報告書の中で、カタログの記載ミスが原因であったと明記されていました。


そこで私は気づきました。弁護士と店側はカタログの記載ミスを認めていましたが、ネットに告知はしていません。訂正・謝罪、また販売停止もしておらず、不当表示のまま販売を継続していました。これは犯罪です。


私が注文したXiaomi Redmi 10 グローバルはNFCをサポートしています。

ただし、地域的にはサポートされていない区域もありますので、その場合には「NFCは何々の理由でサポートされていません」と但し書きがあります。

NFCは非接触型カードリーダーで最新の機能です。

特にタイにおいては新しい機能ですが、使用される可能性は少ないと思われます。

そこで、この店だけがネットの第2面で小さな文字で書いています。が、他の販売店は、スタート画面で画像ではっきりと重要なところに出しています。


店側はXiaomiに「NFCサポートされていない」という但し書きを入れるように伝えていたが、Xiaomiはそのことを欠如して「NFCサポート」と書いたまま掲載してしまった。

店側は責任がない、悪いのはXiaomiだと主張したと推測されます。しかし、これはLazada内部の問題であり、消費者にとって迷惑なことです。

苦情の窓口は店側であるので、責任転嫁をしている。


Lazadaは店を監督する立場ですが、Lazada弁護士は放棄してまるで店とXiaomiのエージェントであるように働いています。

このことから、三者が関わって苦情処理をしている。

組織的に行動している。

それが、私の質問には全く答えず、無視、無回答を続けることができたと推測できます。





การร้องเรียนนี้เกิดจากการได้รับผลิตภัณฑ์ที่ไม่รองรับ NFC

ผู้บริโภคขอคืน/คืนเงิน แต่ร้านค้ายืนยันว่าเป็น "ของแท้" และปฏิเสธการคืนสินค้า มีการอธิบายให้ฉันทราบว่าผลิตภัณฑ์นี้ไม่รองรับ NFC

ทนายความของลาซาด้า (18/2/2565) ปฏิเสธที่จะคืนสินค้าโดยระบุว่าเป็น "ของแท้" อย่างไรก็ตาม Cleo จาก Lazada Help อนุญาตให้ฉันคืนสินค้าได้เนื่องจากเป็นสินค้าผิด (คำตอบที่ถูกต้อง)

ฉันคืนสินค้า แต่พวกเขาปฏิเสธที่จะรับเนื่องจากไม่เป็นไปตามนโยบาย (ตัดสินผิด)

ทนายความ (ลาซาด้า) และร้านค้ายืนยันว่าเป็น "ของแท้" และการอนุมัติการคืนสินค้าเป็นโมฆะ นี่คือผลของการร้องเรียนครั้งแรก


35 วันต่อมา ในวันที่ 17 ธันวาคม ทางร้านได้ออกมาขอโทษโดยบอกว่าพิมพ์ผิดในแค็ตตาล็อก ดังนั้นการปฏิเสธการคืนสินค้าจึงเป็นข้อผิดพลาดในการตัดสิน จากนั้นเป็นต้นมาผมได้รับคำสั่งให้ใช้นโยบายการคืนสินค้าของลาซาด้า ซึ่งระบุว่า หากคืนสินค้าจะได้รับเงินคืน อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคบอกเราหลายครั้งให้ตรวจสอบเว็บไซต์เพื่อหาข้อผิดพลาดในแคตตาล็อก แค็ตตาล็อกบอกว่ารองรับ NFC ดังนั้นปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขภายในหนึ่งวัน อย่างไรก็ตาม ฝั่งร้านค้ากำลังดำเนินการในลักษณะที่ให้ความรับผิดชอบกับผู้อื่น เช่น ``ถาม Xiaomi'' และ ``บอกศูนย์สนับสนุน'' นอกจากนี้ คำพูดและการกระทำของร้านค้าเกี่ยวกับการรองรับ NFC มีการเปลี่ยนแปลงครั้งแล้วครั้งเล่า และฉันแทบไม่เชื่อคำพูดของพวกเขาเลย เมื่อฉันพูดว่า ``นี่เป็นกลโกงและเป็นอาชญากรรม'' ร้านค้ารีบไปขอโทษ แต่ต้องใช้เวลา 35 วัน

ฉันขอคำอธิบายว่าเหตุใดบริษัทจึงใช้เวลา 35 วันในการรับทราบข้อผิดพลาดในแค็ตตาล็อก


เมื่อมาถึงจุดนี้ ฉันเข้าใจอย่างคลุมเครือว่ามันพิมพ์ผิดในแค็ตตาล็อก แต่ฉันไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ให้ชัดเจน

ร้านค้ากล่าวว่า ``ขออภัยสำหรับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง'' และอธิบายว่าปัญหาเกิดจากข้อผิดพลาดในข้อมูลผลิตภัณฑ์

เนื่องจากถ้อยคำที่ไม่ชัดเจนนี้ ทั้ง Lazada และฉันก็ไม่สามารถเข้าใจได้อย่างชัดเจนว่านี่เป็นข้อผิดพลาดในแคตตาล็อก

เนื่องจากแค็ตตาล็อกนี้สร้างโดยผู้ผลิตชื่อ Xiaomi ฉันคิดว่าไม่น่าจะพิมพ์ผิด

ฉันสงสัยว่าร้านค้าได้ส่งสิ่งที่เรียกว่าสินค้าในสต็อกซึ่งไม่รองรับ NFC ดังนั้นฉันจึงรู้ตัวว่าช้าไป

ในรายงานที่ส่งไปยังศูนย์ผู้บริโภคของลาซาด้าในอีกสองปีต่อมา ระบุไว้ชัดเจนว่ามีสาเหตุมาจากการพิมพ์ผิดในแค็ตตาล็อก

นั่นคือตอนที่ฉันตระหนัก ทนายความและร้านค้ารับทราบข้อผิดพลาดในแค็ตตาล็อก แต่ไม่ได้ประกาศทางออนไลน์ ไม่มีการแก้ไข คำขอโทษ หรือการระงับการขาย และการขายยังคงดำเนินต่อไปโดยมีการนำเสนออันเป็นเท็จ นี่เป็นอาชญากรรม


Xiaomi Redmi 10 Global ที่ฉันสั่งรองรับ NFC

อย่างไรก็ตาม มีบางภูมิภาคที่ไม่รองรับ ดังนั้นในกรณีเหล่านั้น จะมีเงื่อนไขที่ระบุว่า "ไม่รองรับ NFC ด้วยเหตุผลบางประการ"

NFC เป็นคุณสมบัติล่าสุดในเครื่องอ่านบัตรแบบไร้สัมผัส

นี่เป็นฟีเจอร์ใหม่โดยเฉพาะในประเทศไทยแต่ไม่น่าจะมีการใช้งาน

ดังนั้นเฉพาะร้านนี้เท่านั้นที่เขียนด้วยตัวอักษรตัวเล็กด้านที่สอง อย่างไรก็ตาม ผู้ค้าปลีกรายอื่นๆ ระบุไว้อย่างชัดเจนในตำแหน่งที่สำคัญโดยมีรูปภาพบนหน้าจอเริ่มต้น


ร้านค้าได้แจ้งให้ Xiaomi รวมเงื่อนไขว่า ``ไม่รองรับ NFC'' แต่ Xiaomi ละเว้นข้อมูลนี้และโพสต์รายการด้วย ``รองรับ NFC''

สันนิษฐานว่าร้านค้าอ้างว่าไม่รับผิดชอบและ Xiaomi เป็นฝ่ายผิด อย่างไรก็ตาม นี่เป็นปัญหาภายในของลาซาด้าและสร้างความรำคาญให้กับผู้บริโภค

ร้านค้าเป็นจุดรับเรื่องร้องเรียนจึงย้ายความผิด


แม้ว่าลาซาด้าจะอยู่ในฐานะที่ดูแลร้านค้า แต่ทนายความของลาซาด้าก็ทำงานด้วยความสมัครใจราวกับว่าพวกเขาเป็นตัวแทนของร้านค้าและ Xiaomi ด้วยเหตุนี้ ข้อร้องเรียนจึงได้รับการจัดการในลักษณะที่เป็นระบบซึ่งเกี่ยวข้องกับบุคคลสามฝ่าย ฉันเดาว่านั่นคือสาเหตุที่เขาไม่ตอบคำถามของฉันและยังคงเพิกเฉยต่อคำถามเหล่านั้น

ブログ アーカイブ

自己紹介

自分の写真
背のびすれば無理が見え、ちじこまればまわりが見えない健康寿命

コンタクトフォーム

名前

メール *

メッセージ *

にほんブログ村

QooQ