この件は、消費者の権利を侵害する行為であり、詐欺罪などの犯罪に該当する可能性もあります。

2024年1月10日水曜日

原因 事実確認 法律

t f B! P L

 2021年11月11日、私はLazadaで「NFC対応」と記載された商品を注文しました。しかし、商品が届いたところ、商品には「NFC非対応」と記載されていました。

私は、カタログに「NFC対応」と記載されていたため、NFCに対応した商品を期待して注文しました。しかし、商品が届いたところ、商品には「NFC非対応」と記載されていたため、返品や交換を要求しました。

Lazadaのヘルプセンターのクレオは、私の理由を理解し、返品要求を許可しました。しかし、LazadaのQCチームは、店の対応をそのまま受け入れ、返品の受け取りを拒否しました。

返品 拒否の理由は ポリシーにそぐわないということですが 私は間違った商品で許可をいただき ポリシーにそぐわないから返品要求を拒否したというのはどう考えても 辻褄が合いません。そうこうしているうちに 12月17日に カタログの記載ミスを認めました。

私は、カタログの記載ミスにより、自分が期待していた商品とは異なる商品が届いたため、損害を受けました。

この件は、消費者の権利を侵害する行為であり、詐欺罪などの犯罪に該当する可能性もあります。

私は、この件について、警察に被害届を提出するとともに、Lazadaに対して、損害賠償や行政処分、刑事告訴を検討しています。

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2021 ฉันได้สั่งซื้อผลิตภัณฑ์บน Lazada ที่ระบุว่า "รองรับ NFC" แต่เมื่อสินค้ามาถึงก็เขียนว่า "ไม่รองรับ NFC" ฉันสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่รองรับ NFC เนื่องจากมีการระบุไว้ในแค็ตตาล็อกว่า "รองรับ NFC" อย่างไรก็ตาม เมื่อฉันได้รับสินค้า มันขึ้นว่า "ไม่รองรับ NFC" ดังนั้นฉันจึงขอคืนหรือเปลี่ยนสินค้า Cleo จากศูนย์ช่วยเหลือของ Lazada เข้าใจเหตุผลของฉันและอนุมัติคำขอคืนสินค้า อย่างไรก็ตามทีมงาน QC ของลาซาด้ายอมรับการตอบกลับของร้านค้าและปฏิเสธที่จะรับคืนสินค้า สาเหตุที่ปฏิเสธการคืนสินค้าคือไม่เป็นไปตามนโยบายแต่ไม่ว่าจะมองอย่างไรก็ไม่สมเหตุสมผลเลยที่ฉันได้รับอนุมัติให้ส่งสินค้าผิดและปฏิเสธการขอคืนสินค้าเพราะไม่ ปฏิบัติตามนโยบาย ในขณะเดียวกันในวันที่ 17 ธันวาคม เรายอมรับว่ามีข้อผิดพลาดในแคตตาล็อก ฉันได้รับความเสียหายเนื่องจากได้รับสินค้าที่แตกต่างจากที่ฉันคาดไว้เนื่องจากข้อผิดพลาดในแค็ตตาล็อก นี่เป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิของผู้บริโภคและอาจถือเป็นอาชญากรรม เช่น การฉ้อโกง ฉันได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อตำรวจเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว และกำลังพิจารณาที่จะเรียกร้องค่าชดเชยสำหรับความเสียหาย การลงโทษทางปกครอง และข้อหาทางอาญาต่อลาซาด้า



ブログ アーカイブ

自己紹介

自分の写真
背のびすれば無理が見え、ちじこまればまわりが見えない健康寿命

コンタクトフォーム

名前

メール *

メッセージ *

にほんブログ村

QooQ